5 วิธีดูแลหุ่น ให้สวยเป้ะ

เชื่อว่าสาวๆหลายคงเผลอตามใจปาก ไม่ใช่น้อย ยิ่งช่วงโควิด-19 หลายๆคน quarentine อยู่ที่บ้านพลังงานไม่ได้ใช้ กินเข้าไปมีแต่จะสะสมแคลลอรี่ ทำให้สาวๆหลายคนมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกว่าจะ ลดน้ำหนัก ฟื้นฟูให้กลับมาเหมือนเดิมได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ดังนั้นเราจึงควรเตรียมพร้อมร่างกายไว้เสมอ จะได้สุขภาพฟิต หุ่นเป๊ะ ไม่มีอ้วนตลอดวันหยุดกันนะคะ

1.อย่านอนดึก

เริ่มจากวิธีที่ง่ายและใกล้ตัวมากที่สุด คือการนอนหลับ การพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยตัดแคลอรี่ไปได้เยอะ เพราะเราจะไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟในตอนเช้า และไม่จำเป็นต้องกินจุบจิบมื้อดึก ที่สำคัญ ระหว่างหลับร่างกายจะหลั่ง Growth Hormones ที่ช่วยซ่อมแซมผิวและเซลล์ในร่างกายออกมา โดยเฉพาะช่วง 4 ทุ่ม- ตี 1

2.ดื่มน้ำให้มากขึ้

เพราะการดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายชุ่มชื่น และลดการทานมากเกินพอดีได้ และสามารถดื่มได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย

3. เดินมากขึ้น

สมัยนี้สิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ ไปที่ไหนก็มีลิฟต์มีบันไดเลื่อน แต่เราแนะนำให้เดินขึ้นบันไดดีกว่าเยอะ ช่วยลดน้ำหนักได้และยังทำให้เรารู้สึกแอคทีฟแถมยังเป็นการเผาผลาญไขมันไปในตัวอีกด้วย

4. คาดิโอที่บ้าน

ออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องไปยิม หรือสวนสาธารณะ ออกง่ายๆ คาดิโอที่บ้าน ก็เหนื่อยนะ ถึงจะไม่มีเครื่องออกกำลังช่วยให้เต็มที่ แต่ยังดีกว่านอนเฉยๆนะคะ

5. หาแนวร่วม 

ลองหาแนวร่วมสักคนไว้คอยให้กำลังใจ จะได้คอยกระตุ้นให้ไม่ออกนอกลู่นอกทาง และมีข้อดีคือมีคู่หูคอยเช็คท่าออกกำลังกาย การมีเพื่อนร่วมออกกำลัง ทำให้ไม่เบื่อนะคะ

บทความแนะนำ